Xe lead và những lỗi thường hay gặp phải

Xe lead là dòng xe hiện được nhiều người lựa chọn. Tính đến nay dòng xe này vẫn đang chiếm thị phần rất lớn vì động cơ máy tốt, ổn định. Tuy nhiên, vẫn còn có rất nhiều lỗi khi sử dụng. Chết máy đột ngột, rồ ga, giật cục là một trong một số vấn đề thường gặp trên xe Honda Lead.

Honda Lead chết máy đột ngột

Một trong những lỗi thường hay gặp nhất là lỗi chết máy. Nhiều người phàn nàn cũng không hiểu nguyên nhân tại sao khi xe đi được một thời gian thì sinh ra lỗi chết máy. Sau một khoảng thời gian sử dụng từ 3 tới 4 vạn km thường hay gặp hiện tượng này.
Nguyên nhân: Vậy nguyên nhân do lỗi chết máy từ đâu? Nguyên nhân ở đây là do Xu-pap sau thời gian dài sử dụng bị muội than bám lại một lớp dày, điều này khiến bộ máy trong quá trình hoạt động thường bị nóng lên nhanh hơn thông thường. Sự bám muội này nằm trên vành bộ xu-pap nạp và thải. Tùy thuộc vào độ nghiêm trọng của việc bám muội mà xe sẽ bị hiện tượng chết máy nhiều hay ít, nặng nhẹ khác nhau. cũng còn nhiêu nguyên nhân khác nữa như  xăng bị lẫn tạp chất hoặc nước lã có thể tắc kim phun gây giật xe hoặc không nổ.
Bạn có thể mang xe ra các cửa hàng sửa xe uy tín để yêu cầu làm sạch muội trong xupap hoặc sử dụng một số loại phụ gia làm sạch muội và động cơ trong dầu và xăng có bán tại các cửa hàng phụ tùng xe trong thành phố.
xe honda lead

Xe lead bị rung đầu vì sao?

Hiện tương xe bị rung đầu khi khởi động ở xe tay ga là do nguyên nhân gì? Những dòng xe tay ga phổ thông đang được mọi người tin dùng trên thị trường hiện nay như: Vespa LX, GTS, Liberty, Honda SH, Dylan, PS, Air Blade, Shark, Nouvo SX, Nouvo LX, Vision, Janus, Lead, Click Thái, Vario,... thường hay mắc phải bệnh rung đầu khi khởi động. hầu hết là dùng một thời gian xe sẽ gặp những trường hợp như trên.
Nguyên nhân và cách khắc phục:  Khi mở khóa, đợi đèn báo Fi tắt rồi mới khởi động xe. Vì đèn Fi bật sáng là hoạt động kiểm tra các cảm biến và nạp nhiên liệu vào vòi bơm để chờ nổ máy. Bạn nên tập thói quen này để các cảm biến hoạt động bình thường và tránh các lỗi phát sinh ở IC hay bơm xăng.
- Khi khởi động, bạn cần chờ 5 giây cho xe nổ garanti đều rồi hãy lên ga di chuyển. Làm như vậy để nhớt bơm lên và xe cũng sẽ êm ái hơn khi vận hành.
- Không thốc ga, tăng ga đột ngột hoặc chạy xe với tốc độ chậm trong thời gian dài. Vì xe tay ga có vòng tua cao hơn xe số nên khi bạn vận hành không đúng cách sẽ làm giảm tuổi thọ động cơ nhanh chóng.
- Sử dụng phanh trước xe tay ga hợp lý, đa phần phanh trước ở các dòng xe tay ga hiện nay đều sử dụng thắng đĩa, với tính năng hãm tốc tốt nên rất dễ gây trượt bánh xe khi bóp đột ngột. Bạn nên nhớ nếu bánh trước bị trượt thì cổ xe sẽ lệch sang một phía và khả năng ngã xe rất là cao, vì thế khi bóp thắng bạn nên bóp 2 thắng cùng lúc để đảm bảo an toàn cho mình và người ngồi sau nhé.
- Không nên vừa lên ga vừa bóp thắng khi di chuyển trong những khu vực tắt đường, việc này sẽ làm mòn thắng, xe bị ỳ và cũng là 1 trong những nguyên nhân gây nên tình trạng rung đầu xe tay ga.

Honda Lead có hiện tượng rồ ga, trôi ga

Đây là một trong những hiện tượng khá thường gặp ở các dòng xe ga sử dụng hệ thống phun xăng điện tử FI trong đó có honda lead .
Nguyên nhân : Đề máy khi đèn báo FI chưa tắt hoặc không vệ sinh đường xăng gió thường xuyên cũng có thể dẫn đến bẩn và kẹt bướm ga hoặc kẹt mô tơ bơm xăng.
Cách khắc phục: Các bạn hãy mang chiếc xe của mình ra một số cửa hàng sửa xe uy tín để yêu cầu thợ sửa thực hiện những việc sau: Vệ sinh bướm ga bằng dung dịch chế hòa khí hoặc xăng, Vệ sinh đầu cảm biến và kim phun. Nếu như bộ kim phun hoặc bướm ga đã bị rỉ sét thì nên thực hiện thay thế mới hoàn toàn.

Xe honda Lead sử dụng nhiều nhiên liệu hơn và hay ra khói đen

Đây là một căn bệnh có thể thấy là rất thường gặp trên các dòng xe tay ga mà không chỉ riêng Lead.
Nguyên nhân: Bụi bẩn lâu ngày bám kín vào lọc gió khiến lượng không khí vào trong buồng đốt ngày càng giảm. Vì thế sẽ gây tốn xăng hơn và lượng xăng hút vào sẽ lớn hơn, gây ra hiện tượng "ăn xăng" bất thường của xe và xả khói đen khi thừa xăng.
Cách khắc phục: Cần vệ sinh lọc gió thường xuyên và thay thế nếu lọc đã quá cũ và bẩn.Nếu là người hay quên, bạn hãy làm một cuốn sổ ghi đầy đủ lịch ngày tháng bảo dưỡng xe. Chỉ bảo dưỡng định kỳ tại những cơ sở có uy tín. Khi bảo dưỡng cần chú ý kỹ các bộ phận như lọc gió, củ đề, bugi, căn chỉnh xupáp, đường dẫn xăng, kim phun, dầu máy,... Thường xuyên kiểm tra nước làm mát để bổ sung kịp thời tránh hiện tượng cạn sạch nước làm mát gây nên nhiều hậu quả lớn khác.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Thông số xe lead 2018 bản cao cấp smartkey

Honda xe Lead 2018 có những điểm mới nào

Honda Lead 2018, Honda SCR chính hãng, uy tín giá tốt